Giỏ hàng

So sánh đèn Jindian và các loại đèn Solar Light trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đèn năng lượng mặt trời giá rẻ, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử. Nhiều khác hàng vì muốn tiết kiệm chi phí nên đã mua các sản phẩm kém chất lượng này, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đèn đã xảy ra hư hỏng. Khi liên lạc với các nhà cung cấp, khách hàng lại không hỗ trợ gì và từ chối việc bảo hành. Việc này đã gây ra rất nhiều bức xúc cho người tiêu dùng trong thời gian vừa qua. Vậy làm sao để có phân biệt giữa một sản phẩm chất lượng và một sản phẩm kém chất lượng ? Đây chính là một câu hỏi mà hiều khách hàng đặt ra cho NES vừa qua. Và bài viết này NES sẽ so sánh cho các bạn thấy một sản phẩm chất lượng mà bên NES đang cung cấp - đèn mặt trời của hãng Jindian JD-8800L và một bộ đèn đang được bán trên thị trường.

1. Thiết kế chắc chắn

Khi quan sát một bộ đèn, điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta đó chính là ngoại hình. Một bộ đèn tốt cần phải có thiết kế thật chắc chắn, vì bộ đèn được lắp đặt bên ngoài trời trong môi trường khắc nghiệt nên bạn cần phải chú ý đến vỏ, phần cứng, bề mặt thiết bị và đặc biệt là tiêu chuẩn IP của đèn. Hãy đảm bảo chắc chắn bộ đèn mà bạn lựa chọn có khả năng chống chịu được mọi loại điều kiện thời tiết ngoài trời như nắng, mưa, bụi bẩn,…

Bạn có thể thấy rất rõ thông qua tấm hình trên, đèn Jindian JD-8800L có kích thước lớn hơn và vô cùng chắc chắn rất nhiều so với đèn Solar Light trên thị trường. Với kích thước lớn 340x290x90mm, đèn Jindian JD-8800L tự tin có thể đánh bại đa số các đèn trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người sẽ nghĩ với thiết kế lớn đèn sẽ khá cồng kềnh và khó lắp đặt, nhưng đây sẽ không là một điểm yếu của đèn, nhờ phần chân gá đèn được thiết kế vô cùng dày đây sẽ là một điểm tựa vô cùng chắc chắn cho bộ đèn.

Đèn Jindian JD 8800L được làm từ khung nhôm nguyên khối, với chất liệu là hợp kim nhôm A12, sử dụng tỉ số nén tiêu chuẩn nhằm tăng khả năng tản nhiệt tốt hơn so với các phương pháp truyền thống. Còn đối với các loại đèn đang có mặt trên thị trường, một số được làm từ nhôm nhưng lớp nhôm này khá mỏng. Đặc biệt một số loại đèn sử dụng vỏ đèn với chất liệu là nhựa làm cho đèn gần như không có khả năng tản nhiệt, điều này là cực kì nguy hiểm, đây là nguyên nhân chính gây ra cháy nổ.

Lớp kính cường lực 4.2 mm của đèn Jindian JD 8800L cũng là một điểm mạnh của đèn khi so sánh với bộ đèn Solar Light chỉ có 3.5 mm, với lớp kính cường lực dày này khả năng chống chịu của đèn sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, trên thị còn có một số loại đèn sử dụng kính thường thay vì kính cường lực điều này sẽ dẫn đến đèn sẽ không có khả năng chống chịu.

2. Độ sáng

Độ sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng của bộ đèn. Chẳng ai muốn mua một bộ đèn mặt trời mà khả năng chiếu sáng của nó quá yếu cả. Vậy làm sao để có thể biết bộ đèn sáng hay không ? Bạn có thể dựa vào chỉ số hiệu suất phát sáng được nhà sản xuất cung cấp. Chỉ số này sẽ cho bạn biết được khả năng phát sáng của đèn. Đối với đèn Jindian JD-8800L được sử dụng công nghệ chip Led vô cùng hiện đại, sử dụng 255 bóng Led SMD 5730 có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, với tổng công suất của đèn là 100W, nhờ đó mà hiệu suất phát quang của đèn vô cùng cao lên đến 130lm/W. Kết hợp bộ chóa đèn lớn giúp tăng khả năng chiếu sáng của đèn lên, đèn có thể chiếu sáng khu vực với diện tích lên đến 100 m2. Còn đối với đèn Solar Light trên thị trường thì cũng được sử dụng chip Led SMD 5730, tuy cùng công suất là 100W nhưng chỉ có sử dụng 88 bóng Led. Từ đây bạn có thể chắc chắn một điều là khả năng phát sáng của đèn Jindian sẽ cao hơn so với các loại đèn đang có mặt trên thị trường.

3. Công nghệ Pin

Loại Pin mà đèn đang sử dụng cũng là một yếu tố rất quan trọng khi so sánh các bộ đèn mặt trời. Đây sẽ là yếu tố quyết định đến thời gian đèn sáng cũng như mất thời gian bao lâu để đèn sạc đầy.

Với đèn Jindian JD-8800L được sử dụng 4 viên pin Lithium, 3.2V, 25 Ah. Trong khi các loại đèn khác có cùng công suất lại sử dụng pin có dung lượng ít hơn. Cụ thể như đèn mà mình đang so sánh là 3 viên pin Lithium, 3.2V, 16Ah. Điều này sẽ cho bạn thấy thời gian chiếu sáng của đèn Jindian JD 8800L là vượt trội hơn so với các loại đèn Solar thông thường.

Đi kèm với đèn đó chính là tấm pin năng lượng mặt trời. Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng với dung lượng lớn, thời gian sạc sẽ lâu. Và để khắc phục điều này, Jindian đã cung cấp cho bạn một tấm Pin năng lượng mặt trời với công suất là 6V – 35W, trong khi đèn Solar Light chỉ kèm theo một tấm pin 6V – 20W. Điều này làm cho đèn Jindian JD-8800L có khả năng sạc vô cùng nhanh, theo thông số của nhà sản xuất đưa ra, đèn chỉ cần từ 4-6 giờ là có thể sạc đầy.

Như những gì đã phân tích ở trên, đèn Jindian JD-8800L vượt trội so với đèn Solar Light về mọi mặt. Đèn Jindian JD-8800L có khả năng sạc vô cùng nhanh và khả năng chiếu sáng tốt trong khi đèn Solar Light có thời gian chiếu sáng ngắn và sạc khá là lâu. Thực tế, bên mình đã thử so sánh 2 loại đèn, với đèn Solar Light chỉ có thể chiếu sáng trong khoảng 8-9 giờ còn đèn Jindian JD8800L có thể chiếu sáng lên đến từ 12-15 giờ.

4. Tính năng thông minh

Một trong những tính năng tốt nhất của đèn Jindian JD 8800L là tính năng chống nước. Với chỉ số IP67, đèn có thể chịu được các loại thời tiết khắc nghiệt khi đặt ngoài trời. Mình sẽ giải thích một chút về chỉ số IP này, đây là viết tắt của từ Ingress Protection, là tiêu chuẩn chống xâm nhập, với số 6 là khả năng chống bụi và số 7 là khả năng chống nước. Chỉ số này càng cao thì khả năng chống nước và chống bụi của đèn càng tốt. Hiện nay các đèn mặt trời đang có mặt trên thị trường đa số có chỉ số IP là  IP65, IP66, IP67.

Đèn Jindian JD-8800L có ren cao su dày hơn rất nhiều so với đèn Solar Light, nhờ đó khả năng chống nước của đèn cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, Phía bên trong của đèn Jindian JD-8800L còn được bắn một lớp Silicon tránh trường hợp nước chảy ngược vào bộ đèn làm hỏng các vi mạch điện tử.

Với tính năng cực kì thông minh, đèn sẽ tự động bật khi trời tối và sẽ tắt điện khi trời sáng mà không cần đến tác động của con người. Đèn cũng kèm theo cho bạn một chiếc Remote xịn xò với nhiều tính năng. Bên cạnh đó trên bề mặt của đèn Jindian JD-8800L còn có 5 đèn Led thể hiện dung lượng của Pin, nhằm tăng tính tiện dụng của bộ đèn, điều mà nhiều loại đèn mặt trời không có. Với tính năng này bạn có thể biết được dung lượng hiện tại của pin nhờ đó có thể sử dụng một cách hợp lý.

5. Thương hiệu, chế độ bảo hành

Thương hiệu Jindian

Jindian là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong ngành điện mặt trời, sản phẩm của họ đã được kiểm chứng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tuy không phải là thương hiệu giá rẻ nhất thị trường nhưng nếu tính trung bình giữa chất lượng, thời gian sử dụng và giá thành thì đây là một khoản đầu tư hợp lý, được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng.

Chế độ bảo hành từ NES:

Thời gian khắc phục sự cố:

•             Ngay khi nhận được phản hồi từ khách hàng, kỹ thuật viên của NES sẽ liên hệ và cùng bạn giải quyết sự cố.

Thời gian bảo hành:

•             2 năm (theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Điều kiện bảo hành:

•             Bảo hành từ nhà sản xuất, chỉ bảo hành sản phẩm hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.

•             Các trường hợp hư hỏng thiết bị do lỗi do thiên tai, bão lũ, sét đánh sẽ không được bảo hành.

Kết luận

Vậy chúng ta cần làm gì để không phải gặp trường hợp mua các sản phẩm kém chất lượng như vậy ? Đó chính là chúng ta nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín với chế độ hậu mãi tốt, chọn các sản phẩm có chất lượng, có chế độ bảo hành,…. Và NES chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các mẫu đèn mặt trời Jindian chính hãng, NES có thể đảm bảo tuyệt đối cho bạn về chất lượng sản phẩm, cùng với chế độ bảo hành tận 2 năm bạn sẽ không phải nối tiếc về lựa chọn này.

 


Cũ hơn Mới hơn


VÌ SAO CHỌN NES

Chi tiết thiết bị & bảo hành